โหมดกลางคืน :
| ขนาดฟอนต์:

News & Activity

ข่าวสารและกิจกรรม

PTTLNG ส่งมอบระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กับโรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา
PTTLNG ส่งมอบระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กับโรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา
26/01/2567
230

บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด ส่งมอบระบบไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์หรือโซล่าร์เซลล์ ให้กับโรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา โดยมีคุณรัตติกูล ปิยะวงค์วาณิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ PTTLNG เป็นผู้ส่งมอบให้กับ นายแพทย์ภูวภัทร ศรีใส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง ในพิธีส่งมอบเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567  

โครงการติดตั้งระบบไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับโรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง ที่ถือเป็นสถานที่สำคัญในการดูแลสุขภาพและการรักษาพยาบาลให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดพังงาและใกล้เคียง โดย PTTLNG ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี 2566 นับเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 4 ที่ PTTLNG สนับสนุนโครงการฯ และได้เริ่มนำกระแสไฟฟ้าที่ผลิตจากแผงพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ภายในโรงพยาบาลตะกั่วทุ่งแล้วเสร็จ โดยกำลังการผลิตสูงสุดที่ 40 กิโลวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าใช้ประโยชน์ภายในโรงพยาบาลฯ เป็นปริมาณ 58,703 หน่วยต่อปี ทั้งนี้การติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์ดังกล่าว จะช่วยให้โรงพยาบาลลดค่าไฟฟ้า สอดรับกับนโยบายของประเทศในการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของชุมชน

PTTLNG พร้อมเดินหน้าพัฒนาธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในปี 2050 ตามนโยบายของภาครัฐและกลุ่ม ปตท. ควบคู่ไปกับการดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำไปด้วยกันอย่างมั่นคงและยั่งยืน

อัลบั้มรูปภาพ
ข่าวอื่นๆ
การใช้คุกกี้ของ
บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด ใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ของ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด และประสงค์จะใช้คุกกี้ทางเลือกเพื่อช่วยให้สามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด ทั้งนี้ บริษัทจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด เปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว ท่านสามารถศึกษารายละเอียดของการใช้คุกกี้ได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ ของ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด ทั้งนี้ หากท่านกดยอมรับคุกกี้ทั้งหมดจะหมายความว่าท่านยินยอมให้ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด บันทึกและใช้คุกกี้ทั้งหมดจากอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าเว็บไซต์ของ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด เพื่อทำให้การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บ และการวิเคราะห์การใช้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการตลาดของ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด
site map